B-SWAN BSY NONI Black Hair Magic เราขอแนะนำแชมพูปิดผมขาว บี-สวอน

B-SWAN BSY NONI BLACK HAIR MAGIC 1 ขอแนะนำแชมพูลูกยอปิดผมขาว

B-SWAN BSY NONI BLACK HAIR MAGIC 2 สาธิตวิธีการใช้แชมพูลูกยอปิดผมขาว

B-SWAN BSY NONI BLACK HAIR MAGIC ( SHOP ) แจ้งเรื่องเพิ่มภาษาไทยที่กล่อง

วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2557

BSY NONI Black Hair Magic ( SHOP ) ส่วนผสมสำคัญ แชมพูปิดผมขาว เหอโส่วอู, ห่อสิ่วโอว HE SHOU WU

 ส่วนผสม ของแชมพูปิดผมขาว BSY NONI Black Hair Magic


3. สมุนไพรจีน เหอโส่วอู, ห่อสิ่วโอว, Multiforum Polygonum

เหอโส่วอูคือสมุนไพรชนิดหนึ่งในตระกูล Smartweed ชื่อ Polygonum multiflorum ได้รับสมญานามว่าเป็นราชินีแห่งสมุนไพร โชวูมีสารสำคัญธรรมชาติ ที่ไม่เพียงแค่ต่อต้านอนุมูลอิสระ แต่ยังสามารถกวาดอนุมูลอิสระทิ้งออกไปจากร่างกายได้อีกด้วย

ปัจจุบันมีการนำเหอโส่วอูไปใช้ในการบำรุงผม และเล็บอย่างแพร่หลาย ทั้งในโลกตะวันตกและตะวันออก เชื่อว่ามี

สรรพคุณ

 - ช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดีแข็งแรง
 - ป้องกันการเกิดผมหงอก ช่วยรักษาสีผมให้ยังคงดำเงางาม ไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเทา
หรือขาวไปตามกาลเวลา
 - สำหรับ ผมที่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีเทาหรือขาวแล้วก็จะสามารถกลับเป็นดำได้ โดยการทำ
ทรีตเม้นท์อย่างต่อเนื่องทุก 2 สัปดาห์ เป็นระยะเวลา 6-12 เดือน

ห่อสิ่วโอวมีชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า POLYGONUM   MULTIFLORUM  THUMB   อยู่ในวงศ์  POLYGONACEAE เดิมเป็นไม้เลื้อยขึ้นเองตามป่าเขาในประเทศจีน ไม่มีเนื้อไม้   ส่วนที่เป็นไม้เลื้อยใช้เป็นสมุนไพรชื่อ แหม่เกาติ้ง มีรากเป็นหัว   อ้วนใหญ่ คล้ายหัวมันบางครั้งพบว่ามีรูปร่างคล้ายมนุษย์  ใบขึ้นแบบข้างละใบสลับกันรูปร่างใบคล้ายหัวใจ มีก้านใบ ยอดใบแหลม ออกดอกในฤดูใบไม้ร่วงดอกมีขนาดเล็กสีขาวออกเป็นกระจุก ที่อังกฤษรู้จักกันในฐานะพืชสวนเรียกว่า FLEECEFLOWER  หรือ  KNOTWEED ทางอเมริการู้จักกันในชื่อ FO-TI ซึ่งในเมืองจีนไม่เคยมีการใช้ชื่อแบบนี้ ชื่ออื่นๆ ที่ใช้ในเมืองจีนคือ YEMIAO ,JIAOJING,JIAOTENG,YEHE,DAOLIU และ DIJING ชื่อสุดท้ายอ่านว่า ตี่จิง แปลว่าสารชีวิตจากพื้นดิน (ตี่-พื้นดิน จิง-สารชีวิต)แต่คำว่าโส่วอูหรือสิ่วโอวรู้จักกันแพร่หลายที่สุด เป็น ส่วนผสม จีน ที่ มีการกล่าวถึง ชุบตัว ร่างกาย ในภาษาจีนกลาง , เครื่องเทศที่เด่นชัดคือ เป็น Hoshouwu หรือ Heshouwu ( จีนจีน: ; ประเพณีจีน : ; yin: มัน วูเอ ) อื่น ๆ ชื่อสามัญ น้อย ใช้สำหรับ ส่วนผสม นี้ FO- Ti- เต็ง , knotweed จีน หรือ รีบ knotweed ใน ยาจีนโบราณ ( TCM ) , พี Multiflorum เชื่อว่า : ช่วยบำรุง ไต ยอดคงเหลือ ธาตุ หยินเปราะบาง การรักษา กระดูก ที่อ่อนแอและ ผมหงอกก่อนวัย , การรักษา ผมร่วงช่วยปกป้องผิว จากความเสียหาย รังสียูวีบี

เหอโส่วอู, ห่อสิ่วโอว HE SHOU WU 何首烏

รสฝาด-หวาน ฤทธิ์อุ่นเล็กน้อย ออกฤทธิ์ตามเส้นลมปราณของตับ และไต

สรรพคุณ

  • บำรุงสารจำเป็นจิงบำรุงเลือด เสริมการทำงานของระบบกักเก็บของไต
  • ทำให้ผมดำ บำรุงตับ บำรุงกระดูกและเส้นเอ็น ใช้ในผู้มีอาการเลือดพร่อง
  • วิงเวียน ตาลาย ใจสั่น นอนไม่หลับ ความจำเสื่อม ซีดเหลือง อ่อนเพลีย
  • ตับและไตพร่อง วิงเวียน หูมีเสียง ปวดเมื่อยเอว เข่า ฝันเปียก ผมหงอกก่อนวัย
  • ในระยะหลัง มีการใช้รักษาโรคไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง
  • หัวใจขาดเลือดที่มีอาการของตับและไตพร่องร่วมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น